"Không làm mọi điều ác Thành tựu các hạnh lành Tâm ý giữ trong sạch Chính lời chư Phật dạy" (Kinh Pháp cú, câu 183)

Bến Tre: Phân ban Ni giới TP.HCM trao quà và “Giọt nước nghĩa tình” về 7 huyện nhiễm mặn tại Bến Tre

Sáng 05/5/2024 (27/3/Giáp Thìn), tại Trụ sở UBND H.Châu Thành (tỉnh Bến Tre), Phân ban Ni giới TP.HCM do NT.TN.Từ Nhẫn – Phó Trưởng PBNG T.Ư, Trưởng PBNG TP.HCM làm trưởng đoàn, đã phối hợp PBNG tỉnh Bến Tre, trao quà và hỗ trợ nước ngọt đến người dân vùng hạn, nhiễm mặn.

Theo đó, chương trình “Giọt nước nghĩa tình” với 18 chuyến xe tải, đã đưa 100 tấn nước ngọt đến với 7 huyện bị nhiễm mặn trên địa bàn tỉnh Bến Tre gồm: Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Châu Thành, Bình Đại, Ba Tri, Giồng Trôm. Mỗi hộ gia đình sẽ được nhận 2 bình nước loại 20 lít và một lốc nước chai, với số tiền là 360 triệu đồng.

Dịp này, NT.TN.Như Thảo – Ủy viên ban Thường trực HĐTS, Phó trưởng PBNG T.Ư, Ủy viên ban Thường trực BTS, Phó Thường trực PBNG TP.HCM và NS.TN.Lệ Thuận – Phó Trưởng PBNG TP.HCM phụ trách Văn hóa, đã đến chùa Vạn Phước (H.Châu Thành) và H.Giồng Trôm, tặng 500 phần quà cho các em học sinh, với tổng số tiền là 40 triệu đồng.

NT.TN.Từ Nhẫn chia sẻ: Việc hỗ trợ nước ngọt cho bà con tại tỉnh Bến Tre là thể hiện tinh thần tương thân tương ái, PBNG TP.HCM mong muốn chung tay cùng chính quyền địa phương, góp phần hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn do khô hạn, xâm mặn kéo dài”.

NT.TN.Như Thảo cũng cho biết, chương trình “Giọt nước nghĩa tình” được 20 chùa Ni tại TP.HCM thuộc PBNG Thành phố, chung tay đóng góp, với tổng giá trị chuyến thiện nguyện là 400 triệu đồng. Chương trình nhằm giúp bà con các địa phương giảm bớt khó khăn do thiếu nguồn nước sinh hoạt. Ni trưởng cũng tri ân đến lãnh đạo UBND H.Châu Thành, chư Ni đại diện 7 huyện đã hỗ trợ và tập trung về tiếp nhận nước ngọt và hướng dẫn đoàn trao nước đến với bà con địa phương.

Được biết, đón tiếp phái đoàn lần này có bà Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bến Tre; bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực MTTQVN H.Châu Thành; ĐĐ.Thích Trí Thuận – Phó ban, Chánh Thư ký BTS kiêm Trưởng ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh Bến Tre; NT.TN.Như Quang – Chứng minh PBNG tỉnh; NT.TN.Như Đán – Phó ban kiêm Trưởng PBNG tỉnh và các cán bộ cấp huyện xã của tỉnh Bến Tre.

Bà con nhân dân tỉnh Bến Tre đã bày tỏ lòng tri ân đối với sự quan tâm, chia sẻ của PBNG TP.HCM. Chương trình “Giọt nước nghĩa tình” là một hoạt động thiết thực, góp phần lan tỏa tinh thần từ bi của Phật giáo đến với cộng đồng.

 

Một số hình ảnh được ghi nhận:

Chuẩn bị trao 400 phần quà cho học sinh chùa Vạn Phước, H.Châu Thành

Tổng hợp