"Không làm mọi điều ác Thành tựu các hạnh lành Tâm ý giữ trong sạch Chính lời chư Phật dạy" (Kinh Pháp cú, câu 183)

Đồng Nai: Chùa Phước Viên cúng dường trường hạ an cư PL.2568 – DL.2024

Nhân mùa ACKH PL.2568 – DL.2024, đại diện chư Tôn đức Ni chùa Phước Viên (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã có chuyến thăm và cúng dường các trường hạ tại tỉnh Đồng Nai.

An cư kiết hạ là một trong những pháp tu đặc biệt quan trọng của người xuất gia. Xuyên suốt 3 tháng hạ, chư Tăng Ni tập trung tại một trú xứ, chuyên lo tu học, nghiêm tịnh giữ giới, trau dồi Tam vô lậu học và tinh tấn đạo nghiệp. Đây cũng là nhân duyên thù thắng để các đạo tràng, Phật tử hướng tâm quay về hộ trì Tam bảo, là cơ hội để mỗi người gieo trồng duyên lành.

Theo đó, NT.TN.Từ Nhẫn – Phó trưởng PBNG T.Ư, Trưởng PBNG TP.HCM, Trụ trì chùa Phước Viên, đã chủ trì đạo tràng chùa, đến cúng dường trường hạ Thiền viện Viên Chiếu (huyện Long Thành) – nơi an cư của 163 hành giả và Thiền viện Trúc Lâm Trí Đức (huyện Long Thành) – với 160 hành giả an cư.

Tại các điểm trường hạ, đoàn đã cúng dường mỗi hành giả 200.000 đồng. Đồng thời, thay mặt chư Tôn đức Ni chùa Phước Viên, NT.TN.Từ Nhẫn đã dâng tịnh phẩm cúng dường các Thiền viện với tổng giá trị 10.000.000 đồng, cùng một phần tịnh tài tổng 20.000.000 đồng.

Đại diện đoàn, Ni trưởng cũng đã dâng lời tác bạch cúng dường tịnh tài, tịnh vật, góp phần trợ duyên cho chư hành giả yên tâm tu học trong ba tháng hạ kiết giới an cư.

 

Một số hình ảnh được ghi nhận:

  Chùa Phước Viên