"Không làm mọi điều ác Thành tựu các hạnh lành Tâm ý giữ trong sạch Chính lời chư Phật dạy" (Kinh Pháp cú, câu 183)

Chùa Phước Viên phục vụ cơm chay và tặng quà người khiếm thị trong mùa ACKH PL.2568

Với tinh thần tương thân tương ái, lan tỏa đạo từ bi đến rộng khắp, trong hai ngày 20 và 23/6/2024 (15 và 18/5/Giáp Thìn), chư Tôn đức Ni cùng Phật tử và các mạnh thường quân và Phật tử chùa Phước Viên (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), đã chung tay phục vụ hơn 1.000 phần cơm chay và trao quà từ thiện đến bà con khiếm thị, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, sáng 20/6, chư Tôn đức Ni và Phật tử đạo tràng chùa Phước Viên đã chế biến và phục vụ miễn phí hơn 1.000 phần cơm chay đến bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, nhằm gieo duyên cho mọi người ăn chay và giúp bà con có được phần ăn no đủ trong ngày.

Được biết, chương trình phục vụ cơm từ thiện bắt đầu thực hiện từ năm 2015 đến nay, vào mỗi ngày Rằm và mùng 01 Â.L hàng tháng, trung bình mỗi kỳ khoảng 700 suất ăn, có khi lên đến hàng ngàn phần. Mỗi suất ăn của chùa gồm có: cơm, canh, món xào, kho và có sự thay đổi thực đơn thường xuyên. Chương trình tặng cơm chay từ thiện do sự phát tâm  của chư Tôn đức Ni cùng quý Phật tử gần xa và các mạnh thường quân chung tay ủng hộ.

Tiếp đó, trong sáng 23/6, dưới sự chứng minh của HT.Thích Nhựt Hỷ – Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư, Phó ban Trị sự GHPGVN TP.HCM kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN TP.HCM; NT.TN.Từ Nhẫn – Phó trưởng PBNG T.Ư, Trưởng PBNG GHPGVN TP.HCM, Trụ trì chùa Phước Viên; chư Tôn đức Ni chùa Phước Viên kết hợp cùng các nhà mạnh thường quân và Phật tử gần xa, đã trao tặng 100 phần quà đến người khiếm thị.

Buổi trao tặng có sự hiện diện của gia đình Diệu Chánh – Pháp Đạo (Công ty cổ phần Bột Tài Ký) cùng quý Phật tử, trao tặng hơn 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng, gồm: 5kg gạo, mì, dầu ăn, đường, nước tương, bún khô, 100.000 đồng tiền mặt. Tổng trị giá buổi trao quà 40 triệu đồng. Những phần quà thay lời động viên bà con cố gắng vươn lên vượt qua nghịch cảnh, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đạo Phật trong xã hội.

 

Một số hình ảnh được ghi nhận:

PHỤC VỤ CƠM CHAY

 

TRAO QUÀ CHO HỘI NGƯỜI KHIẾM THỊ

Chùa Phước Viên