"Không làm mọi điều ác Thành tựu các hạnh lành Tâm ý giữ trong sạch Chính lời chư Phật dạy" (Kinh Pháp cú, câu 183)

TP.HCM: Chùa Phước Viên hỗ trợ mổ mắt cho 39 ca tại Bệnh viện Trưng Vương

Chiều 23/7/2024 (18/6/Giáp Thìn), chùa Phước Viên (Q.Bình Thạnh) phối hợp cùng các mạnh thường quân, đã tổ chức buổi hỗ trợ mổ mắt cho 39 bà con nghèo đến từ tỉnh Đồng Tháp, tại tại bệnh viện Trưng Vương (Q.10, TP.HCM).

Đại diện chùa Phước Viên có NT.TN.Từ Nhẫn – Phó PBNG T.Ư, Trưởng PBNG TP.HCM, trụ trì chùa Phước Viên; cùng Phật tử Nguyên Mỹ và đông đảo Phật tử tháp tùng đoàn.

Chương trình phẩu thuật mắt từ thiện được tổ chức nhằm chung tay đem lại ánh sáng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa, không có khả năng chi trả chi phí phẫu thuật mắt. Sau khi được các bác sĩ thăm khám, 39 bệnh nhân đã được thực hiện phẫu thuật cườm khô miễn phí.

Nhân dịp này, NT.TN.Từ Nhẫn cũng đã trao tặng quà cho mỗi bệnh nhân với tổng số tiền là 65 triệu đồng. Ni Trưởng chia sẻ những món quà tuy nhỏ bé, nhưng đây là tinh thần tương thân tương trợ của những người con Phật đến với cộng đồng.

Các bệnh nhân và người nhà đều bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ni trưởng, Phật tử Nguyên Mỹ và các mạnh thường quân đã tổ chức chương trình ý nghĩa này.

Được biết, đây là hoạt động thường xuyên của chùa Phước Viên, nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Chùa đã và đang thực hiện nhiều chương trình từ thiện khác như: trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ xây nhà cho người nghèo, tổ chức các buổi khám chữa bệnh miễn phí…

 

Một số hình ảnh được ghi nhận:

Chùa Phước Viên