"Không làm mọi điều ác Thành tựu các hạnh lành Tâm ý giữ trong sạch Chính lời chư Phật dạy" (Kinh Pháp cú, câu 183)

TP.HCM: Chùa Thanh Tâm tổ chức gian hàng “0 Đồng” phục vụ người dân có hoàn cảnh khó khăn

Nhân mùa Vu lan báo hiếu PL.2568 – DL.2024, thể hiện tinh thần “Tri ân – Báo ân”, Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM đã chỉ đạo thực hiện các chương trình từ thiện đối với các tự viện trong thành phố. Theo đó, chiều 04/8/2024 (01/7/Giáp Thìn), Chùa Thanh Tâm (Phật Cô Đơn) (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), kết hợp cùng Chánh quyền địa phương, đã tổ chức gian hàng “0 đồng”, phục vụ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Gian hàng được sự hỗ trợ của NT.TN.Từ Nhẫn – Phó PBNG T.Ư, Trưởng PBNG TP.HCM, trụ trì chùa Phước Viên (Q.Bình Thạnh), cùng Công ty Bột Tài Ký và Công ty nhựa Song Minh, tổ chức tại Chùa Thanh Tâm (Phật Cô Đơn), với gần 30 mặt hàng, nông sản, thực phẩm và đồ dùng gia đình, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương có thêm nhu yếu phẩm cần thiết.

Buổi phục vụ người dân có sự tham dự của NT.TN.Từ Nhẫn – Phó PBNG T.Ư, Trưởng PBNG TP.HCM; NT.TN.Như Nguyệt – Ủy viên HĐTS, Phó PBNG TP.HCM; NS.TN.Như Nguyệt – Chánh Thư ký PBNG TP.HCM; cùng chư Ni và Ni sinh đang nội trú tại Học viện và chùa Thanh Tâm.

Về phía chính quyền địa phương có bà Nguyễn Thị Liêm – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Lê Minh Xuân; bà Ngô Thị Ngọc Nga – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Lê Minh Xuân; bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch UB MTTQVN xã Lê Minh Xuân; ông Huỳnh Vũ Long –  Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã Lê Minh Xuân; cùng các thành viên trong đoàn, các nhà hảo tâm và đông đảo người dân tham dự.

Gian hàng phong phú với hơn 500 phần, gồm nhiều mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm, dụng cụ sinh hoạt như: xà phòng, muối đường, nước tương, sữa, gạo, dầu ăn, mì, cá khô, ghế nhựa, bánh trung thu, rau củ quả các loại… và một phong bì trị giá 300 nghìn đồng, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng. Tổng kinh phí của gian hàng là 520 triệu đồng.

Phát biểu tại gian hàng phục vụ, NT.TN.Từ Nhẫn đã dành lời động viên đến người dân, cố gắng thực hiện các phong trào Chánh quyền phát động, luôn luôn đoàn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao đời sống văn hóa ở khu dân cư, chấp hành các quy định nhà nước ban hành, chí thú làm ăn để vươn lên trong cuộc sống.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, gian hàng đã trở thành điểm đến ấm áp, nơi những người có hoàn cảnh khó khăn có thể thoải mái lựa chọn những món đồ mình cần.

 

Một số hình ảnh được ghi nhận:

  

  

  

 

  

   

 

   

 

                                               

Nguồn: Sen Vàng OnlineTV