"Không làm mọi điều ác Thành tựu các hạnh lành Tâm ý giữ trong sạch Chính lời chư Phật dạy" (Kinh Pháp cú, câu 183)

TP.HCM: Chùa Phước Viên tổng kết công tác Phật sự năm 2023

Sáng ngày 20/01/2024 (nhằm ngày 10/12/Quý Mão), đạo tràng chùa Phước Viên, quận Bình Thạnh, TP. HCM, đã trang nghiêm tổ chức lễ tổng kết công tác Phật sự năm 2023 và triển khai phương hướng Phật sự năm 2024.

Chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của chư Tôn đức giảng sư Ban Hoằng pháp TP.HCM và các tỉnh thành: TT.Thích Đức Trường, TT.Thích Pháp Huệ, TT.Thích Quảng Thiện, TT.Thích Tâm Hoa, TT.Thích Minh Nhật, TT.Thích Quảng Lực, TT.Thích Thiện Xuân, ĐĐ.Thích Giác Thái; NT.TN.Từ Nhẫn – Phó Trưởng Phân Ban Ni Giới T.Ư, Phó Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN TP.HCM, Trưởng Phân Ban Ni Giới TP.HCM, Trụ trì chùa Phước Viên và đông đảo Phật tử về tham dự.

Mở đầu buổi lễ, đại diện quý Phật tử đã dâng hoa cúng dường, tri ân đến chư Tôn đức giảng sư Ban Hoằng pháp. Dịp này, NT.TN.Từ Nhẫn cũng tặng hoa chúc mừng đến quý Phật tử cộng sự đạo tràng “Khóa tu Ngày an lạc”, đạo tràng Tịnh Độ, đạo tràng Phúc Từ Tâm Phước Viên, quý Phật Tử ban hương đăng, Ban Hậu cần, Ban Truyền thông – Sen Vàng online, đã phát tâm phụng sự tại đạo tràng chùa Phước Viên trong suốt năm qua.

Đồng thời, Ni Trưởng Thích nữ Từ Nhẫn cũng đón nhận những lẵng hoa tươi thắm từ chư Tôn đức Ban Hoằng pháp và Sen Vàng online.

Thay lời BTC, Sư cô TN.Như Pháp đã báo cáo tổng kết sơ lược về công tác Phật sự của đạo tràng chùa Phước Viên trong năm Quý Mão – 2023. Theo đó, ngoài các công tác Phật sự, cúng dường Học viện PGVN tại TP.HCM, ủng hộ Giáo hội địa phương và các tỉnh thành, chùa Phước Viên đã phối hợp, làm nhịp cầu nối giữa các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài nước, chia sẻ với nhiều hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người khuyết tật. Trong năm qua, chùa Phước Viên đã đại diện trao nhà tình thương, trao quà cho người khiếm thị, phục vụ cơm chay từ thiện vào ngày 01 và 15 âm lịch hàng tháng, để phần nào giúp bà con có được niềm vui, lan tỏa sự ấm áp vì một ngày mai tươi sáng hơn.

Qua báo cáo được biết, chùa Phước Viên tổng kết từ thiện năm 2023 là gần 9 tỷ đồng. Dự kiến Phật Sự trong năm 2024, chùa Phước Viên sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động thiện nguyện như: hỗ trợ người nghèo, khiếm thị, bệnh nhân mổ tim, tặng quà trung thu cho trẻ em vùng cao…

Bên cạnh công tác từ thiện xã hội, năm qua, đạo tràng chùa Phước Viên đã đón nhận được luồng gió mới trong việc truyền trao giáo pháp vi diệu của đức Như Lai, thông qua việc thỉnh giảng từ quý Tôn đức Tăng, Ni giảng sư như: HT.Thích Nhật Hỷ, TT.Thích Pháp Huệ, TT. Thích Quảng Thiện, TT.Thích Đức Trường, TT.Thích Minh Nhật, TT.Thích Quảng Lực, TT.Thích Tâm Hoa, TT.Thích Thiện Xuân, TT.Thích Trí Huệ, ĐĐ.Thích Giác Thái, ĐĐ.Thích Đức Lộc, ĐĐ.Thích Tuệ Nhật, NT.TN.Từ Nhẫn, NS.TN.Như Nguyệt, NS.TN.Hương Nhũ, NS.TN.Như Lan, SC.TN.Như Pháp…

Năm 2024, đạo tràng sẽ tiếp tục học Kinh Vô Lượng Thọ qua nhiều phẩm tiếp theo. Phật tử tại đạo tràng chùa Phước Viên sẽ cùng nhau làm từ thiện vào các buổi của khóa tu, trao tặng các phần quà đến những hoàn cảnh khó khăn, tạo cơ hội cho quý Phật tử và bà con được thính pháp trong các bài giảng của quý giảng sư.

Tại buổi lễ, đại diện quý Phật tử, Phật tử Diệu Thanh (Hữu Ngân) đã dâng lời tác bạch đến chư Tôn đức giảng sư và NT.TN.Từ Nhẫn. Qua đó tri ân chư Tôn đức Tăng Ni đã truyền trao lời Phật dạy giúp hàng Phật tử khai mở trí tuệ, tỏ ngộ chân lý của Như Lai, khai tâm mở trí để hoàn thiện bản thân, hướng đến Chân – Thiện – Mỹ.

Đạo từ tại buổi lễ, TT.Thích Đức Trường bày tỏ niềm hoan hỷ khi được tham dự buổi lễ tổng kết lần đầu tiên của đạo tràng chùa Phước Viên cũng như sự có mặt đông đủ của quý Phật tử, đồng thời tán thán sự tu học của đạo tràng Phật tử, đã tham gia lớp học Kinh Vô Lượng Thọ. Thượng tọa khích lệ sự tiến bộ, khởi sắc của Ban Tổ chức đạo tràng chùa Phước Viên khi đã có sự sắp xếp, lên chương trình ban thỉnh giảng, để tạo điều kiện cho giảng sư có sự chủ động hơn trong giảng dạy và sắp xếp buổi giảng, tên chủ đề phù hợp, đầy đủ.

Nhân đây, Thượng tọa cũng tán thán NT.TN.Từ Nhẫn, đã hướng dẫn đạo tràng với nhiều chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội và tổ chức nhiều khóa tu, các lớp giáo lý giúp Phật tử tu học Phật Pháp. Thượng Tọa khuyến tấn quý Phật tử nỗ lực phát huy các Phật sự từ thiện cùng chùa Phước Viên và nâng cao các phương diện tu học, ngày càng mở rộng các lớp học và càng đông hơn, để ai ai cũng được lợi lạc, ai ai cũng được thấm nhuần lời Phật dạy.

Khép lại buổi lễ, NT.TN.Từ Nhẫn nhắn nhủ: “Quý Phật tử nên tinh tấn đến lớp để học Pháp đầy đủ và tham gia các khóa tu, để đi đến giải thoát khỏi khổ đau trên cuộc đời này. Về phương diện từ thiện, quý Phật tử nên tùy duyên và tùy khả năng của mình để thực hiện Phật sự trong niềm hoan hỷ, nhưng quan trọng vẫn là việc tu học của quý vị”.

 

Hình ảnh tại buổi lễ:

Chùa Phước Viên
(Nguồn: Sen Vàng OnlineTV)