"Không làm mọi điều ác Thành tựu các hạnh lành Tâm ý giữ trong sạch Chính lời chư Phật dạy" (Kinh Pháp cú, câu 183)

TP. HCM: Chư Tôn đức trao 1.000 phần quà xuân yêu thương 2024 cho người dân trên địa bàn huyện Bình Chánh

Chiều 30/01/2024 (20/12 Quý Mão), chư Tôn đức đại diện GHPGVN TP.HCM, Học viện Phật giáo Việt Nam TP.HCM và chùa Thanh Tâm (H.Bình Chánh), đã trao 1.000 phần quà xuân cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên các xã thuộc huyện Bình Chánh.

Tham dự buổi trao tặng có TT.Thích Phước Lượng – Phó viện Trưởng HVPGVN; NT.TN.Từ Nhẫn – Phó Trưởng PBNG T.Ư, Trưởng PBNG TP.HCM; NS.TN.Như Nguyệt – Ủy viên HĐTS, Phó viện Trưởng HVPGVN tại TP. HCM, Phó trưởng PBNG T.Ư, UVTT BTS GHPGVN TP.HCM; NS.TN.Như Nguyệt – Phó trưởng PBNG T.Ư, Chánh Thư ký PBNG TP.HCM cùng chư Tôn đức Ni trong Ban Quản viện.

Về phía chính quyền có bà Nguyễn Thị Liêm – Bí thư Đảng ủy xã Lê Minh Xuân; bà Ngô Thị Ngọc Nga – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Lê Minh Xuân; cùng các vị đại diện các xã trong huyện Bình Chánh và hơn 1.000 người dân tham dự.

Dịp này, TT.Thích Phước Lượng đã gởi lời chia sẻ, động viên và chúc năm mới đến người dân trên địa bàn, chúc bà con có thật nhiều sức khỏe hưởng một mùa xuân an lành và ấm áp.

Cũng tại buổi trao quà, NT.TN.Từ Nhẫn cũng gửi lời chúc sức khỏe và vạn sự an lạc đến bà con. Cầu mong bà con đón một mùa xuân với nhiều hoan hỷ và phát triển đời sống ngày càng tốt hơn, hưởng một mùa xuân an lạc.

Đại diện chính quyền, bà Nguyễn Thị Kim Oanh đã dành lời tri ân đến Phật giáo Thành phố, đặc biệt là HVPGVN và chùa Thanh Tâm, đã hỗ trợ những phần quà ý nghĩa đến bà con huyện Bình Chánh nói chung và xã Lê Minh Xuân nói riêng. Bà cũng gửi những lời động viên, chia sẻ đến với bà con đón mùa xuân mới tiết kiệm, an toàn, lành mạnh.

Được biết, mỗi phần quà trị giá 600 nghìn đồng, gồm: Gạo, mì, nước tương và tiền mặt. Tổng kinh phí cho đợt tặng quà xuân tại chùa Thanh Tâm là: 600 triệu đồng.

Những phần quà là mong muốn san sẻ phần nào gánh nặng cuộc sống, giúp bà con khó khăn đón một cái Tết đủ đầy trong năm mới Giáp Thìn 2024. Đây là hoạt động thường niên của BTS GHPGVN TP.HCM, HVPGVN tại TP.HCM và chùa Thanh Tâm. Qua đó thể hiện tinh thần từ bi, tốt đời đẹp đạo của người con Phật, chung tay giúp đỡ người dân vơi bớt khó khăn trong mỗi dịp Tết đến xuân về.

 

Một số hình ảnh tại buổi trao quà:

Minh Đạt SVO
(Nguồn: Sen Vàng Online)