"Không làm mọi điều ác Thành tựu các hạnh lành Tâm ý giữ trong sạch Chính lời chư Phật dạy" (Kinh Pháp cú, câu 183)

Chùa Phước Viên TP.HCM hành hương tại Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu

Sáng ngày 18/02/2024 (nhằm ngày 09/01 Giáp Thìn) chùa Phước Viên (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã phối hợp cùng đạo tràng chùa, tổ chức chuyến hành hương đến các Tự viện – Thiền viện trên địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đoàn do NT.TN.Từ Nhẫn – Phó trưởng PBNG T.Ư, Trưởng PBNG GHPGVN TP.HCM, Trụ trì chùa Phước Viên – làm trưởng đoàn. Tháp tùng đoàn còn có chư Tôn đức Ni tại bổn tự và hơn 200 Phật tử.

Trước giờ khởi hành, từ sáng sớm, đông đảo Phật tử đã vân tập về chùa Phước Viên, lắng tâm nghe NT.TN.Từ Nhẫn hướng dẫn sắp xếp chương trình và theo sự điều phối của chư Ni bổn tự chuẩn bị khởi hành.

Điểm đầu tiên đoàn đã đến là Thiền viện Trúc Lâm Trí Đức (Tăng, Ni). Tiếp theo là Trường Trung Cấp Phật Học Đồng Nai, chùa Long Phước Thọ, Thiền viện Thường Chiếu, Thiền viện Linh Chiếu, Thiền viện Hương Hải, Thiền viện Viên Chiếu, chùa Bửu Thiên và chùa Phước Viên 2. Tại đây đoàn dùng cơm trưa và nghỉ ngơi.

Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục đi đến Thiền viện Phổ Chiếu, chùa Viên Thông, Thiền viện Huệ Chiếu, Đại Tòng Lâm và Ni viện Thiện Hòa. Tại các tự viện, NT.TN.Từ Nhẫn đã niêm hương bạch Phật và dâng lời tác bạch cúng dường đến chư Tôn đức Tăng Ni, chúc quý Ngài pháp thể an khang tuệ đăng thường chiếu. Đáp từ, chư Tôn đức Tăng Ni đã có những lời tri ân đến đoàn và cũng cầu chúc Ni trưởng mãi là cội bồ đề, cho hàng Ni trẻ nương tựa và noi theo.

Đặc biệt trong chuyến hành hương này, đoàn đã cúng dường tịnh tài, tịnh vật cho 35 Tịnh Thất, Niệm Phật đường trên xã Mỹ Xuân thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hành hương đầu xuân là hoạt động thường niên của chùa Phước Viên, giúp cho Phật tử có cơ hội lễ Phật, vãng cảnh du xuân, để tiếp tục cho sự khởi đầu năm mới trên bước đường làm việc, tu tập và phát tâm hộ trì Tam Bảo.

 

Hình ảnh của đoàn:

 

 

Thực hiện: Minh Phát – Minh Khoa

(Nguồn: Sen Vàng Online)