"Không làm mọi điều ác Thành tựu các hạnh lành Tâm ý giữ trong sạch Chính lời chư Phật dạy" (Kinh Pháp cú, câu 183)

Khóa tu “Ngày An Lạc”: TT.Thích Đức Trường thuyết giảng về “Lời dạy sau cùng của Đức Phật”

Sáng ngày 24/03/2024 (nhằm 15/02 Giáp Thìn), nhân khóa tu “Ngày an lạc” diễn ra hàng tuần tại chùa Phước Viên (số 318 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.21, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), TT.Thích Đức Trường – Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng VNCPHVN, UVTT Ban Hoằng pháp GHPGVN TP.HCM, giảng viên các trường Phật học, đã có thời pháp thoại chủ đề “Lời dạy sau cùng của Đức Phật” – Kỷ niệm ngày Đức Phật nhập Niết Bàn.

Buổi thuyết giảng thu hút đông đảo Phật tử tham dự, thể hiện sự quan tâm của quý Phật tử đối với giáo lý nhà Phật, đặc biệt là những lời dạy cuối cùng của Đức Phật trước khi Ngài nhập Niết-bàn.

Mở đầu buổi thuyết giảng, TT.Thích Đức Trường đã chia sẻ về bối cảnh lịch sử của những lời dạy sau cùng của Đức Phật. Theo đó, khi Đức Phật sắp nhập Niết bàn, Ngài đã triệu tập Tăng đoàn đến để dặn dò những lời dạy cuối cùng. Những lời dạy này được ghi chép lại trong kinh điển Phật giáo và được xem như di sản tinh thần vô giá của Đức Phật dành cho chúng sanh.

Thượng tọa đã phân tích và giải thích những lời dạy sau cùng của Đức Phật, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không nương tựa vào người khác hay vào những thứ bên ngoài, mà hãy tự mình nương tựa vào chính mình, tự mình thắp đuốc lên soi sáng con đường tâm linh. Chánh pháp là ngọn đuốc soi sáng con đường, là chỗ nương tựa vững chắc giúp chúng ta vượt qua mọi khổ đau phiền não. Do đó, quý Phật tử cần nương tựa vào Chánh pháp để tu tập và hoàn thiện bản thân.

Thượng tọa đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Lời dạy sau cùng của Đức Phật. Đây là những lời dạy vô cùng quý báu mà Đức Phật để lại cho chúng ta. Thượng tọa khuyến tấn quý Phật tử cần học hỏi và áp dụng những lời dạy này vào đời sống để có được cuộc sống an lạc, hạnh phúc và giải thoát khỏi khổ đau.

Nhân dịp này, chư Ni chùa Phước Viên đã hỗ trợ 900 phần cơm chay từ thiện (700 phần cho người dân xung quanh và 200 phần cho người dân P.21, Q.Bình Thạnh), nhằm gieo duyên đến mọi người ăn chay và cũng giúp cho bà con phần nào chi phí trong đời sống.

 

Hình ảnh ghi nhận:

Minh Chiếu
(Nguồn: Sen Vàng OnlineTV)