"Không làm mọi điều ác Thành tựu các hạnh lành Tâm ý giữ trong sạch Chính lời chư Phật dạy" (Kinh Pháp cú, câu 183)

TP.HCM: Chùa Phước Viên trang nghiêm Lễ Vía Đức Quán Thế Âm Bồ-tát

Hòa trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh của ngày Vía Đức Quán Thế Âm Bồ-tát, sáng 28/03/2024 (nhằm 19/02 Giáp Thìn), chùa Phước Viên (318 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.21, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), đã trang nghiêm tổ chức Lễ Vía Đức Quán Thế Âm Bồ-tát, nhằm tri ân công đức vô biên của vị Bồ-tát đại từ đại bi, cứu khổ, cứu nạn chúng sinh.

Buổi lễ có sự quang lâm chứng minh của NT.TN.Từ Nhẫn – Phó Trưởng PBNG T.Ư, Trưởng PBNG GHPGVN TP.HCM, Trụ trì chùa Phước Viên; cùng chư Ni tại bổn tự và đông đảo Phật tử gần xa vân tập về tham dự.

Trước khi bắt đầu buổi lễ, SC.TN.Như Pháp đã có thời pháp thoại, chia sẻ với đại chúng về chủ đề: “Ý nghĩa Lễ Vía Đức Quán Thế Âm Bồ-tát”. Thông qua những lời giảng sâu sắc của Sư cô, quý Phật tử đã hiểu rõ hơn về công hạnh cao cả của Đức Bồ-tát, đồng thời thắp lên niềm tin và lòng hướng thiện trong mỗi người.

Dịp này, Sư cô cũng chủ trì hướng dẫn đại chúng lạy Kinh Ngũ Bách Danh (500 Lạy). Đây là nghi thức thiêng liêng, thể hiện lòng tôn kính và tri ân đối với Đức Quán Âm. Mỗi lạy là một lời cầu nguyện cho bản thân và gia đình được bình an, hạnh phúc, gạt bỏ tham sân si, quay về bản chất lương thiện trong mỗi người.

Được biết, nằm trong chương trình Lễ Vía Đức Quán Thế Âm Bồ-tát, chùa Phước Viên còn tổ chức các thời khóa tu tập đồng thời, như: Trì chú Đại Bi (21 biến), phóng sanh, lạy 500 lạy, cúng Phật.

Trong lễ Phóng sanh, NT.TN.Từ Nhẫn chia sẻ: “Phóng sanh cần xuất phát từ lòng từ bi, chứ không phải để cầu mong lợi ích cá nhân, thể hiện lòng từ bi rộng lớn của Phật giáo, hướng con người đến lối sống yêu thương và trân trọng sự sống”.

Lễ Vía Đức Quán Thế Âm Bồ-tát tại chùa Phước Viên, không chỉ là dịp để tri ân công đức của Đại Bồ-tát mà còn là cơ hội để quý Phật tử và người dân thập phương tìm về cõi an nhiên, thanh tịnh, gột rửa tâm hồn và hướng đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

 

Hình ảnh tại buổi lễ:

Minh Chiếu
(Nguồn: Sen Vàng OnlineTV)